Trang chủ / Tin tức
Thứ ba, ngày 23.12.2014
Thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam bằng thương mại điện tử

Ngày 23/12, Công ty CP Đi Siêu Thị (công ty thành viên của IDT Group) phối hợp với Hội Siêu thị TP Hà Nội tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam bằng thương mại điện tử”. Chương trình nhận được sự bảo trợ truyền thông của Hội Truyền thông số Việt Nam và Báo Diễn đàn Doanh nghiệp.

Quang cảnh Hội thảo

Hội thảo nhằm kết nối, chia sẻ thông tin, hợp tác với các đơn vị khác nhau trong ngành hàng bán lẻ để nâng cao hiệu quả cạnh tranh, tìm kiếm các cơ hội hợp tác mang lại sự tiện lợi, văn minh cho cộng đồng cũng như hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của các siêu thị.

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, ông Vũ Vinh Phú - Chủ tịch Hội Siêu thị TP Hà Nội cho biết: “Sự xuất hiện của phương thức bán hàng qua mạng thông qua các trang web và sàn giao dịch điện tử đã mang lại cho người tiêu dùng nhiều tiện ích mới, doanh số bán hàng theo hình thức thương mại điện tử ngày càng tăng cao. Thương mại điện tử đã góp phần vào việc thúc đẩy sản xuất và phục vụ tiêu dùng xã hội ngày càng văn minh, tiên tiến hơn. Tuy nhiên nó cũng có những mặt trái cần uốn nắn lại, đó là mua bán hàng hóa mang tính chất thu lợi nhuận đơn thuần, lừa lọc khách hàng về mẫu mã, giá cả, chất lượng làm thiệt hại người tiêu dùng và ảnh hưởng đến uy tín đối với các doanh nghiệp bán hàng qua mạng chân chính”.


Ông Vũ Vinh Phú - Chủ tịch Hội Siêu thị TP Hà Nội phát biểu khai mạc Hội thảo

Ông Phú cũng cho biết thêm: sự xuất hiện của kênh thương mại văn minh cách đây 20 năm bao gồm các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thủ đô đã đem lại một bộ mặt mới cho thương mại bán lẻ, thời kỳ Việt Nam bước vào hội nhập kinh tế khu vực và thế giới. Đến nay trên địa bàn TP Hà Nội đã có 70 siêu thị, 15 trung tâm thương mại và khoảng 400 chợ truyền thống vẫn đang hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ. Ở các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ, ngoài phương thức bán hàng trực tiếp còn phát sinh thêm các phương thức bán hàng mới như: bán hàng qua điện thoại, qua truyền hình, bán hàng qua mạng…

Sự phát triển của thương mại điện tử là một điều tất yếu không có gì ngăn cản được trước mắt cũng như trong tương lai. Việt Nam là một nước đi sau, thương mại điện tử được mong đợi sẽ lành mạnh hơn để phục vụ cho xã hội tiêu dùng. Điều quan trọng là các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan làm được những gì để hạn chế những mặt trái của sự phát triển, và các doanh nghiệp thương mại điện tử muốn phát triển bền vững có thương hiệu cần phải làm gì để phát triển nhanh và vững chắc doanh nghiệp của mình.

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Nguyễn Lâm Thanh - Tổng thư ký hội truyền thông số Việt Nam cho rằng, nền kinh tế Internet đang phát triển rất lớn. Công nghệ đã làm thay đổi cách thức vận hành ngành là rất lớn như thể hiện qua khối ngành thông tin ở các báo điện tử, ngành giải trí trực tuyến. Trào lưu của báo điện tử đã làm thay đổi nền công nghệ Internet tạo thành trào lưu tin tức ở Internet và nhóm độc giả có khoảng 30-40 triệu người /ngày đọc với chi phí bằng 0.


 Ông Nguyễn Lâm Thanh - Tổng thư ký hội truyền thông số Việt Nam

Bàn về giải pháp “Sàn giao dịch thương mại điện tử ngành hàng bán lẻ” hiện nay, ông Nguyễn Ngọc Hưng - TGĐ Công ty Cổ phần Đi Siêu Thị (disieuthi.vn) cho biết, cư dân thành phố hiện nay là những khách hàng luôn cập nhật những tiện ích và phong cách sống hiện đại nhất, họ luôn hướng tới sử dụng những tiện ích, sản phẩm và dịch vụ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của mình và gia đình. Họ lại là những người luôn thiếu thời gian và tất bật với cuộc sống bận rộn hàng ngày, đặc biệt là thời gian dành cho việc tiêu dùng, mua sắm đồ dùng, lương thực thực phẩm.

Ông Hưng chia sẻ, mục tiêu năm 2015, disieuthi.vn sẽ mở rộng quy mô cung cấp dịch vụ vào thị trường TP.HCM và số lượng khách hàng đạt mốc 30.000 khách, lượng giao dịch 60 triệu USD/năm. Năm 2016 sẽ mở rộng thị trường từ Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng với lượng khách hàng đạt mốc 150.000 khách.


Ông Nguyễn Ngọc Hưng - TGĐ Công ty Cổ phần Đi Siêu Thị
trả lời phỏng vấn của các cơ quan báo chí tại Hội thảo

Trong khuôn khổ của Hội thảo đã diễn ra  kí kết hợp tác phát triển Sàn giao dịch TMĐT ngành hàng bán lẻ giữa Lãnh đạo Hiệp hội Siêu thị TP. Hà Nội và Công ty Cổ phần Đi Siêu Thị.


Từ trái qua phải: ông Nguyễn Lâm Thanh – Tổng thư ký hội truyền thông số Việt Nam, ông Vũ Vinh Phú - Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Ngọc Hưng - TGĐ Công ty Cổ phần Đi Siêu Thị ký kết hợp tác dưới sự chứng kiến của đại diện các Hiệp hội Internet Việt Nam, Hiệp hội Thương Mại Điện tử Việt Nam, Sở Công Thương Hà Nội, các doanh nghiệp

BÁO CHÍ
nói về chúng tôi
(NB&CL) – Thời gian vừa qua, mắc ca nổi lên như một cái tên “mới và sốt” trên hàng loạt các trang báo, diễn đàn và các kênh truyền hình. Bên cạnh các thông tin mắc ca có thể trở thành cây trồng cho hiệu quả cao cũng còn rất nhiều thông tin hoài nghi về hiệu quả của loại cây này. Đặc biệt khi Bộ NN& PTNT đề xuất chỉ trồng 10.000ha cho ... xem thêm